• Font size:
  • Reset
  • Increase

Cộng đoàn Nhà Mẹ đi nghỉ Bãi Dâu Vũng Tàu

Mỗi năm vào dịp cuối hè, chị em tại Nhà Mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn được một chuyến nghỉ mát, vui chơi, lấy thêm “sinh lực” để làm việc tốt hơn.

Vì vậy, từ ngày 03 đến 05 tháng 9 vừa qua, trên 50 Dì đã có được những ngày nghỉ ngơi thật vui tại cộng đoàn Bãi Dâu- Vũng Tàu.

Phải nói rằng từ lúc khởi đầu đến khi kết thúc, mọi khoảnh khắc đều được lưu giữ và khắc sâu trong lòng mỗi người. Một chuyến đi với bao niềm vui bất ngờ, qua những câu hò điệu hát, qua sự gặp gỡ chia sẻ, sự quan tâm lo lắng giữa chị em với nhau, đặc biệt là sự tích cực vui chơi của mỗi người.

Mặc dù khởi hành lúc 1giờ trong đêm khuya, nhưng bầu khí thật háo hức, mọi hành trang được chuẩn bị khá chu đáo cho chuyến đi. Chúng tôi vượt qua chặng đường dài trên 200km và cuối cùng xe dừng trước căn nhà khá xinh đẹp cạnh bờ biển Bãi Dâu- Vũng Tàu, đó là Cộng Đoàn Thiên Phúc của Hội Dòng. Tiếng gió biển rì rào, một không khí thoáng mát cùng với sự tiếp đón nồng hậu của chị em nơi đây, khiến mọi người cảm thấy khoan khoái, dù khá mệt sau chặng đường dài.

Sáng nay, thời tiết đủ ấm để các chị em ngâm mình trong lòng biển mênh mông, thỏa sức vùng vẫy cùng những đợt sóng vỗ, rồi lại thích thú tạt nước vào nhau, cùng vang lên những tiếng cười giòn giã.

Niềm vui lại được tiếp nối khi bữa trưa đã được chị em chuẩn bị thật chu đáo với những món hải sản tuyệt vời. Sau giấc nghỉ trưa, lại được thưởng thức món “chè nha đam” mát dịu, chúng tôi cũng cảm nhận được sự ngọt ngào không phải chỉ của ly chè mà còn qua sự chăm sóc chu đáo của chị em dành cho chúng tôi. Tối đến, cộng đoàn lại giòn giã tiếng cười vui với chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” do các chị em trình diễn.

Một ngày trôi qua tràn ngập niềm vui chị em đi vào giấc ngủ để lấy sức cho ngày ngày kế tiếp.

Sáng hôm sau, trong bộ tu phục chị em cùng nhau đến nhà Thờ Bãi Dâu để tham dự Thánh lễ. Thánh Lễ trang nghiêm sốt sắng kết thúc để tiếp tục mở ra những hành trình thú vị.

Hôm ấy, bầu trời tuy không ló mình lộ diện chào ngày mới, có lẽ còn ngủ nướng nhường chỗ cho những đám mây nhởn nhơ vui đùa cùng những người ra biển tắm sáng, hay những người đi dạo điệu đàng chụp những tấm ảnh nên thơ. Cảnh biển vào buổi sáng thật đẹp. Và rồi những đám mây cũng tạm biệt nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp rọi xuống mặt biển, tạo thành vùng trời sáng chói rực rỡ như tấm chăn khổng lồ dát đầy những kim sa.

Chính vì những cái đẹp tuyệt vời ấy đã tạo nên không khí hào hứng cho ngày dã ngoại thứ 2. Chị em cùng nhau tham gia những trò chơi mang tinh thần quyết thắng cao. Quả thật, những trò chơi này phải tốn nhiều sức lực, vậy mà chị em đã tham gia rất tích cực, cho dù có những Dì đã đến tuổi “U70”. Thắng- Thua chỉ là cớ để cuộc chơi và niềm vui tiếp diễn, để chị em được gắn kết với nhau hơn trong tình thân ái.

Với biển cả bao la mọi người như tiếc nuối chẳng ai muốn vào bờ, nhưng phơi mình trên mặt biển làm nên một đoàn tàu trôi nổi, mặc cho những tia nắng gắt không ngần ngại chiếu vào những đôi gò má nghe ran rát!

Một ngày tắm biển, tắm nắng trôi qua, màn đêm buông xuống, chúng tôi có dịp cùng nhau lên xe dạo quanh thành phố Vũng Tàu. Bầu trời đêm ấy thật đẹp, không mưa và gió nhẹ, biển về đêm mờ ảo cùng với những ánh đèn lóe lên từ những nhà nhà hàng, khách sạn, từ những con tàu lênh đênh trên biển cả trông thật huyền bí làm sao!

Hai ngày trôi qua thế nhưng không ai tỏ ra mệt mỏi, chúng tôi cùng nhau đến núi Tao Phùng và chinh phục những bậc thang của dốc núi đứng, chẳng mấy chốc chúng tôi đã quây quần dưới chân tượng đài Chúa Kitô Vua. Chúa giang tay như ôm tất cả chúng tôi vào lòng. Với bài hát “Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi….” được cất lên, trong lòng chúng tôi cảm thấy xúc động vì cảm nhận được tình thương bao la Chúa trãi dài trên cuộc đời của từng người.

Giả từ núi Tao Phùng để trở về lại cộng đoàn Thiên Phúc cũng là lúc chúng tôi phải giả từ chị em thân thương nơi cộng đoàn này.

Không có cuộc vui nào mà không tàn, không có cuộc gặp gỡ nào mà không phải chia tay. Những ngày nghỉ ngơi thật vui đã trôi qua, nhưng những kỷ niệm sẽ mãi tồn tại trong lòng mỗi người. Tạm biệt Vũng Tàu, tạm biệt những chị em dấu yêu, thân thương!

Chị em chúng tôi chia tay nhau, người đi thì tiếc nhớ, kẻ ở cũng ngậm ngùi. Nguyện Chúa ban muôn phúc lành xuống trên cộng đoàn Thiên Phúc.

Tạ ơn Chúa về chuyến đi thật bình an và tràn đầy niềm vui, tất cả như xua tan đi những mệt mỏi, tăng thêm sức mạnh và động lực cho hành trình sắp tới.